นวัตกรรมการสื่อสารผ่านสื่อใหม่

นวัตกรรมการสื่อสารผ่านสื่อใหม่

ทฤษฎีการสื่อสารในยุคสังคมดิจิทัลเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการสื่อสารผ่านสื่อใหม่ การแพร่และกระจายนวัตกรรมไปยังชุมชน การประยุกต์ใช้สื่อใหม่กับสภาพแวดล้อมของชุมชนเป็นหลักสำคัญ เพื่อตอบสนองการสร้างความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระสำคัญของการสื่อสาร  โดยมีนวัตกรรมการสื่อสารเป็นเครื่องมือในการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ชุมชนและสังคม


เครื่องรางของขลัง

เครื่องรางของขลัง

ศึกษาแนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับความเชื่อตามปรากฏการณ์ที่อยู่กับวัฒนธรรมด้านเครื่องรางของขลัง พระเครื่อง วัตถุธาตุศักดิ์สิทธิ์ วัตถุมงคล อักขระ เลขยันต์ สำนักศักดิ์สิทธิ์ การทำนายดวงโหรา มีความหลากหลายตามภูมิภาคต่าง ๆ ของไทย ประวัติการสืบทอดกระบวนการ กรรมวิธีการผลิตในแต่ละประเภทโดยมีมาตั้งแต่ยุคอาณาจักรถึงยุคปัจจุบัน องค์ความรู้เกี่ยวกับเครื่องรางของขลังควบคู่กับวัฒนธรรมไทยที่ส่งอิทธิพลต่อการดำรงชีวิต มีกระบวนการขับเคลื่อนด้านพิธีกรรมการปลุกเสก ผู้รู้เฉพาะด้านสร้างกลุ่มนักสะสมมีการสร้างมูลค่าเพิ่มให้เศรษฐกิจชุมชน ศึกษาปฏิบัติการย่านการค้ากลุ่มพระเครื่องเครื่องรางของขลัง การตลาดการค้าและอาชีพ อีกทั้งการสร้างแรงดึงดูดอย่างมีส่วนร่วม(soft power)เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย

เกษตรสมัยใหม่

เกษตรสมัยใหม่

เข้าใจถึงระบบการเกษตรประเภทต่างๆ

GSM 214 Forest, Water, and Soil Conservation

GSM 214 Forest, Water, and Soil Conservation

หลักการอนุรักษ์ดิน น้ำ และป่าเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ประวัติศาสตร์และภูมิปัญญาการอนุรักษ์ดิน น้ำ และป่า หลักการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างยั่งยืน การทำไร่หมุนเวียน

วิกฤติสิ่งแวดล้อม

วิกฤติสิ่งแวดล้อม

สถานการณ์และวิกฤตการณ์สิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์และธรรมชาติจากอดีตถึงปัจจุบัน แนวโน้มของวิกฤติการณ์ด้านทรัพยาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น หลักการจัดการมนุษย์และสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมระดับโลก การสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และบทบาทของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม

MEDIA AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR COMMUNITY DEVELOPMENT

MEDIA AND INFORMATION TECHNOLOGY FOR COMMUNITY DEVELOPMENT

         ศึกษายุทธศาสตร์และแนวคิดการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0 โดยขับเคลื่อนสื่อเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับชุมชนที่มีความหลากหลาย การใช้สารสนเทศเพื่อการสร้างฐาน ข้อมูลชุมชน พัฒนาข้อมูลชุมชนด้วยระบบภูมิสารสนเทศ และเป็นเจ้าของข้อมูลจัดการข้อมูลแบบบูรณาการเครือข่ายความร่วมมือสู่การกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน

SOCIAL COMMUNICATION

SOCIAL COMMUNICATION

ศึกษาเรียนรู้ช่องทางสู่ความรู้ผ่านสื่อทุกประเภทเพื่อเป็นฐานของการสื่อสาร โดยมีความรู้ความเข้าใจในความเหมือนและความแตกต่างของผู้คนในชุมชนและสังคม รวมทั้งมีวิธีในการสื่อสารสร้างความรู้ความเข้าใจ ด้วยการใช้สื่อสำหรับถ่ายทอดเป็นเครื่องมือเพื่อให้บรรลุจุดหมายของวิถีเศรษฐกิจพอเพียง