![Test Test](https://moodle.swu.ac.th/theme/moove/pix/default_course.jpg)
Test Test
![CED111 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 1-67 (ทดลอง)](https://moodle.swu.ac.th/theme/moove/pix/default_course.jpg)
CED111 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 1-67 (ทดลอง)
สามารถศึกษาคณิตศาสตร์เพื่อคอมพิวเตอร์ได้
![การจัดการเรียนรู้ของครูมืออาชีพ copy 1](https://moodle.swu.ac.th/theme/moove/pix/default_course.jpg)
การจัดการเรียนรู้ของครูมืออาชีพ copy 1
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษา วิเคราะห์ หลักการและรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ การผสานความรู้ เนื้อหา ศิลป์ศาสตร์การสอน เทคโนโลยี และแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการรู้ในสถานการณ์จริง นำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ กระบวนการพัฒนาบทเรียนในชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ ฝึกปฏิบัติการออกแบบ สร้างสรรค์นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการบูรณาการเทคโนโลยี มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ในแต่ละวิชาเอกด้วยรูปแบบ วิธี และเทคนิคการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับ จุดประสงค์ ธรรมชาติของวิชาและผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 รอบรู้ มีทักษะชีวิต มีปัญญารู้คิด และเกิดการใฝ่รู้อย่างต่อเนื่อง ฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้และอภิปรายสะท้อนคิดหลังการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้
![ศษ331 การจัดการเรียนรู้ของครูมืออาชีพ](https://moodle.swu.ac.th/theme/moove/pix/default_course.jpg)
ศษ331 การจัดการเรียนรู้ของครูมืออาชีพ
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษา วิเคราะห์ หลักการและรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ การผสานความรู้ เนื้อหา ศิลป์ศาสตร์การสอน เทคโนโลยี และแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการรู้ในสถานการณ์จริง นำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ กระบวนการพัฒนาบทเรียนในชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ ฝึกปฏิบัติการออกแบบ สร้างสรรค์นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการบูรณาการเทคโนโลยี มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ในแต่ละวิชาเอกด้วยรูปแบบ วิธี และเทคนิคการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับ จุดประสงค์ ธรรมชาติของวิชาและผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 รอบรู้ มีทักษะชีวิต มีปัญญารู้คิด และเกิดการใฝ่รู้อย่างต่อเนื่อง ฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้และอภิปรายสะท้อนคิดหลังการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้
![2-66 CED111 Math Com](https://moodle.swu.ac.th/pluginfile.php/439962/course/overviewfiles/Logo_ED381.png)
2-66 CED111 Math Com
หลักการ แนวคิด ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ หลักการคิดเชิงคำนวน ระบบเลขฐาน ตรรกะทางคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง อัลกอลิทึม พีชคณิตบูลีน เมตริกซ์ ฟังก์ชัน การประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหาและพัฒนางานด้านคอมพิวเตอร์
![ED381 สื่อและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ (2/2566)](https://moodle.swu.ac.th/pluginfile.php/439834/course/overviewfiles/yyyy.png)
ED381 สื่อและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ (2/2566)
ผู้สอน รศ.ดร.นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์
สำหรับผู้เรียนตอนที่ B05 ภาคเรียนที่ 2/2566
ศึกษา วิเคราะห์ แนวคิดทฤษฎี ขอบข่าย คุณค่า และคุณลักษณะของสื่อ เทคโนโลยีทางการศึกษาและการเรียนรู้ การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี เทคโนโลยีข้ามแพลทฟอร์ม พลเมืองดิจิทัล การเลือกใช้สื่อและเทคโนโลยีดิจิทัลในการสร้างปฏิสัมพันธ์การเรียนรู้ การสืบค้นข้อมูลหรือความรู้จากแหล่งการเรียนรู้ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับเนื้อหาสาระ กิจกรรมการเรียนรู้ การประเมินผลและกลุ่มเป้าหมาย ปฏิบัติการออกแบบและผลิตสื่อการเรียนรู้ รวมถึงการประเมินผลสื่อการเรียนรู้โดยคำนึงถึงคุณธรรมจริยธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้สื่อและเทคโนโลยีดิจิทัล การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ การทำงาน การประชุมรับและส่งข้อมูลและสารสนเทศโดยใช้ดุลยพินิจที่ดีในการตรวจสอบ ความน่าเชื่อถือของข้อมูลและสารสนเทศ การรู้เท่าทันสื่อ ตระหนักถึงการละเมิดลิขสิทธิ์และการลอกเลียนผลงาน
![2-66 CED211 COMPUTER NETWORK AND DATA COMMUNICATION (3 Credit)](https://moodle.swu.ac.th/theme/moove/pix/default_course.jpg)
2-66 CED211 COMPUTER NETWORK AND DATA COMMUNICATION (3 Credit)
หลักการสื่อสารข้อมูล เทคโนโลยีของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ กฎหมายคอมพิวเตอร์ มาตรฐานการจัดการด้านความปลอดภัย บนระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต เทคนิคการส่งข้อมูล การควบคุม การเชื่อมโยงข้อมูล การเชื่อมต่อเครือข่าย โปรโตคอล อุปกรณ์ในระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริหารจัดการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต การประยุกต์ใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อจัดการศึกษา
![2_66 Robotic Programming (3 credit)](https://moodle.swu.ac.th/theme/moove/pix/default_course.jpg)
2_66 Robotic Programming (3 credit)
ศึกษาแนวคิด หลักการ องค์ประกอบ โครงสร้าง วงจรควบคุม เซนเซอร์ของหุ่นยนต์ เครื่องมือที่จำเป็นในการสร้างหุ่นยนต์ สมองกลและระบบปัญญาประดิษฐ์ การออกแบบคำสั่งควบคุมหุ่นยนต์ การติดต่อสื่อสารระหว่างตัวควบคุมและหุ่นยนต์ เทคโนโลยีและการประยุกต์ใช้งานหุ่นยนต์ ฝึกปฏิบัติการประกอบและเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมหุ่นยนต์
![ED502 Integrated Learning Management of Pedagogy and Educational Technology[MS01]](https://moodle.swu.ac.th/pluginfile.php/423387/course/overviewfiles/ED381.png)
ED502 Integrated Learning Management of Pedagogy and Educational Technology[MS01]
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาและวิเคราะห์ทฤษฎี รูปแบบและวิธีการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการความรู้ด้านเทคโนโลยี วิธีสอน และเนื้อหาวิชา การประยุกต์เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ หลักการใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการชั้นเรียนสำหรับผู้เรียนที่มีความแตกต่างกันในระดับเชาวน์ปัญญาและ รูปแบบการเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติการออกแบบการจัดการเรียนรู้ สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสม กับธรรมชาติของเนื้อหาวิชาโดยประยุกต์ใช้รูปแบบ วิธี เทคนิคการสอนเชิงรุก การจัดการเรียนรู้ที่มุ่งผลลัพธ์ การ จัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ การจัดการเรียนรู้ที่ใช้สมองเป็นฐาน และการจัดการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีและแหล่ง เรียนรู้เป็นฐาน สัมมนาประเด็นปัญหาเกี่ยวกับแนวโน้มในการสร้างสรรค์และการใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนรู้ในบริบทจริง และการนำความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนและเทคโนโลยีมาใช้เป็น กรอบแนวคิดในการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูมืออาชีพ
![EDT112 การจัดระบบบริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ](https://moodle.swu.ac.th/pluginfile.php/397287/course/overviewfiles/sss.png)
EDT112 การจัดระบบบริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้สอน รศ.ดร.นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษา หลักการ ความหมาย ขอบข่าย คุณค่าของสื่อการศึกษา หลักการและวิธีการจัดระบบการให้บริการสื่อการเรียนการสอนและเทคโนโลยีการศึกษา การออกแบบโครงสร้างของหน่วยงานและการกำหนดหน้าที่ของบุคลากรเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา การบริหารและการจัดการเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา การพัฒนาระบบ การจัดระบบข้อมูลสารสนเทศ การจัดหา การจัดเก็บ การบริหาร งบประมาณ และการประเมินผลการให้บริการสื่อและเทคโนโลยีการศึกษา รวมถึงแบบจำลองการบริหารและจัดการเทคโนโลยีการศึกษา
![ED381 สื่อและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ (1/66)](https://moodle.swu.ac.th/pluginfile.php/394127/course/overviewfiles/yyyy.png)
ED381 สื่อและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ (1/66)
ผู้สอน รศ.ดร.นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์
สำหรับผู้เรียนตอนที่ B10 ภาคเรียนที่ 1/2566
ศึกษา วิเคราะห์ แนวคิดทฤษฎี ขอบข่าย คุณค่า และคุณลักษณะของสื่อ เทคโนโลยีทางการศึกษาและการเรียนรู้ การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี เทคโนโลยีข้ามแพลทฟอร์ม พลเมืองดิจิทัล การเลือกใช้สื่อและเทคโนโลยีดิจิทัลในการสร้างปฏิสัมพันธ์การเรียนรู้ การสืบค้นข้อมูลหรือความรู้จากแหล่งการเรียนรู้ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับเนื้อหาสาระ กิจกรรมการเรียนรู้ การประเมินผลและกลุ่มเป้าหมาย ปฏิบัติการออกแบบและผลิตสื่อการเรียนรู้ รวมถึงการประเมินผลสื่อการเรียนรู้โดยคำนึงถึงคุณธรรมจริยธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้สื่อและเทคโนโลยีดิจิทัล การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ การทำงาน การประชุมรับและส่งข้อมูลและสารสนเทศโดยใช้ดุลยพินิจที่ดีในการตรวจสอบ ความน่าเชื่อถือของข้อมูลและสารสนเทศ การรู้เท่าทันสื่อ ตระหนักถึงการละเมิดลิขสิทธิ์และการลอกเลียนผลงาน
![EL215 Nature of Science and Technology for Elementary Teachers](https://moodle.swu.ac.th/pluginfile.php/387547/course/overviewfiles/133481.jpg)
EL215 Nature of Science and Technology for Elementary Teachers
- ปถ215 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับครูประถมศึกษา
![DEMO-การประถมศึกษา Elementary Education](https://moodle.swu.ac.th/pluginfile.php/387509/course/overviewfiles/1.jpg)
DEMO-การประถมศึกษา Elementary Education
ศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์ อภิปรายหลักการเบื้องต้นของการประถมศึกษา วิวัฒนาการของการประถมศึกษา หน้าที่ของโรงเรียนประถมศึกษาและครูประถมศึกษา พัฒนาการของผู้เรียนในวัยประถมศึกษา หลักสูตร การบริหาร และการประกันคุณภาพในสถานศึกษาระดับประถมศึกษา นวัตกรรมทางการประถมศึกษา แนวโน้มการประถมศึกษา